Dự báo thời tiết đêm 27 ngày 28/1/2024

18:05 27-01-2024 | :155

Laocaitv.vn - Theo dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai, đêm nay và ngày mai, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh, sau có cường độ ổn định, kết hợp với dòng xiết trong đới gió Tây trên cao nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, đêm về có mưa nhỏ rải rác. Trời rét hại, vùng núi cao rét sâu hơn. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai 13 độ C, thị xã Sa Pa 5 độ C, huyện Bắc Hà 8 độ C.

 

Theo nhận định của các chuyên gia khí tượng, từ hôm nay đến ngày 29/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu đi kèm với dòng xiết trong đới gió Tây trên cao nên sẽ kìm hãm sự tăng nhiệt, trời mưa nhỏ, mưa phùn và vẫn tiếp tục rét đậm, tăng cảm giác rét buốt. Nền nhiệt thấp kết hợp với mưa và độ ẩm không khí tăng cao nên các khu vực vùng núi cao như Phan Xi Păng có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. 

Để đảm sức khỏe cho người dân cần tăng cường các biện pháp giữ ấm cho cơ thể, tuyệt đối không dùng bếp than tổ ong, than củi sưởi ấm trong phòng kín để tránh thiệt hại về người. Cơ quan chức năng các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, dự trữ thức ăn; phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn cho sản xuất lúa, rau màu, cây trồng khác.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 27 và ngày 28/1/2024. 

Vùng đồi núi thấp: Nhiều mây, đêm có mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2, trời rét hại, nhiệt độ từ 12 đến 14 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi cao: Nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2, trời rét hại, nhiệt độ từ 5 đến 10 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Thành phố Lào Cai: Nhiều mây, đêm có lúc có mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2, trời rét hại, nhiệt độ từ 12 đến 14 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Sa Pa: Nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ. Gió nam cấp 2, trời rét hại, nhiệt độ từ 3 đến 7 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà: Nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2, trời rét hại, nhiệt độ từ 5 đến 10 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết