Dự báo thời tiết đêm 28 ngày 29/9/2023

15:39 28-09-2023 | :29

Laocaitv.vn - Do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao kết hợp với áp cao lạnh lục địa được tăng cường, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Đêm về sáng trời mát, vùng cao trời lạnh, có nơi trời rét. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, từ đêm 27 đến sáng sớm nay 28/9, các khu vực trong tỉnh Lào Cai có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến trên 60 mm tập trung ở Sa Pa và Văn Bàn.

Từ đêm nay, gió mùa tây nam tiếp tục hoạt động mạnh dần lên, nên các địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục có mưa giông, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm với lượng mưa phổ biến từ 20-30 mm. Mưa lớn xảy ra ở hầu khắp các địa phương trong tỉnh. Mưa dông sẽ kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp. Đồng thời gia tăng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng vùng trũng thấp ven sông, suối. Người dân cần đề phòng các dạng thiên tai trên có thể xảy ra.

Sau đây là dự báo chi tiết các địa phương trong tỉnh đêm 28 ngày 29/9/2023: 

Thành phố Lào Cai: Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 25 - 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa: Nhiều mây, có lúc có mưa vừa và dông. Gió đông cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 17 - 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà: Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 - 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi thấp: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 - 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 - 26 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết