Dự báo thời tiết đêm 5 ngày 6 tháng 12 năm 2023

17:30 05-12-2023 | :214

Laocaitv.vn -  Ngày hôm nay, thời tiết Lào cai vẫn cơ bản với hình thái là ban ngày trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều trời hửng nắng, riêng vùng cao đêm về sáng trời rét đậm, có mưa nhỏ vài nơi.

Dự báo đêm nay và ngày mai, một bộ phận không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Do đó, từ ngày 6/12, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta. Khu vực miền Bắc nền nhiệt giảm, và do ảnh hưởng của không khí lạnh này, đêm 5 và ngày 6/12, Lào Cai có mưa nhỏ rải rác, trời tiếp tục rét, vùng núi có rét đậm, rét hại. Các khu vực vùng cao như: Sa Pa, Bắc Hà, Si Ma Cai có mưa nhỏ, trời rét đậm, rét hại, sương muối. Nhiệt độ trung bình khoảng từ 10 – 16 độ C.

Thời tiết hiện nay đang có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn nên mọi người cần giữ gìn sức khỏe, đi ra ngoài chú ý mặc đủ ấm cho cơ thể.

Đối với cây trồng vật nuôi các loại trong thời điểm này cũng rất dễ mắc các loại sâu bệnh, dịch bệnh nên bà con nông dân cần chú ý chăm sóc, phòng trừ. Đồng thời, tăng cường chống rét cho đàn gia súc trong mùa đông lạnh giá, đặc biệt ở vùng cao, rét đậm rét hại và sương muối kéo dài gây thiệt hại lớn.

Còn bây giờ là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm nay và ngày mai:

1. Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 220C, độ ẩm trung bình trên 80%

2. Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió tây bắc cấp 2, trời rét hại. Nhiệt độ từ 11 đến 140C, độ ẩm trung bình trên 90%.

3. Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa nhỏ. Gió nam cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 180C, độ ẩm trung bình trên 85%.

4. Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông nam cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 240C, độ ẩm trung bình trên 80%

5.Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông nam cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 180C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết