Dự báo thời tiết đêm 7 ngày 8/3/2024

18:05 07-03-2024 | :132

Laocaitv.vn - Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cung cấp, đêm nay và ngày mai, do chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25 - 28 độ Vĩ Bắc bị nén, đẩy dịch dần xuống phía Nam. Từ chiều mai, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường nên thời tiết các khu vực trong tỉnh mây thay đổi, đêm không mưa, trưa chiều trời nắng, từ chiều mai (8/3) có mưa nhỏ vài nơi. Đêm về sáng trời rét, vùng cao trời rét sâu.

Do chịu tác động của áp cao lạnh lục địa tăng cường, bắt đầu từ chiều ngày 8 tháng 3, xuất hiện hình thái mưa rải rác tại một số khu vực trong tỉnh, cục bộ có nơi xuất hiện mưa dông. Nhiệt độ giảm thấp, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai 20 độ C, thị xã Sa Pa 15 độ C và huyện Bắc Hà 16 độ C.

Vùng cao trời chuyển rét đậm, rét hại, vì vậy người dân các huyện vùng núi cần tăng cường công tác phòng chống rét cho cây non, vật nuôi các loại khi rét đậm, rét hại xảy ra.

Thời tiết cực đoan còn có thể tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới, khu vực vùng cao nhiệt độ giảm sâu đi kèm với hiện tượng sương mù, sương muối gây hại cho sản xuất nông nghiệp và sức khoẻ con người. Người dân tuyệt đối không được chủ quan lơ là và phải chủ động theo dõi sát diễn biến thời tiết, tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan khuyến nông để đảm bảo vụ sản xuất thắng lợi.

Ngay sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 07 ngày 08 tháng 3 năm 2024.

Vùng đồi núi thấp (Gồm huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và một số xã vùng thấp huyện Bát Xát, Mường Khương)

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2, trời chuyển rét. Nhiệt độ từ 18 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao (Gồm huyện: Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai)

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2, trời chuyển rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ từ 13 đến 16 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2, trời chuyển rét. Nhiệt độ từ 18 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa, mưa nhỏ. Gió nhẹ, trời chuyển rét hại. Nhiệt độ từ 11 đến 14 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2, trời chuyển rét đậm. Nhiệt độ từ 13 đến 16 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Trung tâm KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết