Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 17 ngày 18/1/2024

16:32 17-01-2024 | :190

Laocaitv.vn - Theo thông tin của Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Lào Cai, đêm 17 ngày 18/1, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, kết hợp với hội tụ gió trong đới gió tây trên cao nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm về sáng trời rét, vùng cao trời rét đậm, rét hại.

Những ngày này, chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao gây mưa, mưa rào đều khắp, làm cho nền nhiệt độ chung toàn tỉnh giảm thấp, các khu vực vùng núi cao xuất hiện rét đậm, rét hại kèm theo hình thái thời tiết cực đoan. Nhiệt độ đo được phổ biến trong ngày tại thành phố Lào Cai 20 độ C, thị xã Sa Pa 13 độ C, huyện Bắc Hà 16 độ C.

Người dân các địa phương trong tỉnh cần đề phòng trong mưa dông xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bà con nông dân cần chủ động theo dõi tình hình thời tiết, đặc biệt những người trồng hoa, cây cảnh, để có phương án phòng, chống rét phù hợp cho cây trồng, đảm bảo vụ sản xuất, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 17 ngày 18/1/2024.

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2, trời rét đậm. Nhiệt độ từ 14 đến 19 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông cấp 2, trời rét đậm. Nhiệt độ từ 12 đến 16 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời rét đậm. Nhiệt độ từ 14 đến 19 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết