Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 18 ngày 19/8/2023

21:49 18-08-2023 | :145

Laocaitv.vn - Đêm nay và ngày mai, các khu vực trong tỉnh do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao hoạt động yếu nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Vùng cao đêm về sáng trời lạnh.

Qua theo dõi nhận thấy vùng mây đối lưu phát triển trên khu vực các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Bát Xát, Sa Pa, thành phố Lào Cai di chuyển theo hướng từ đông bắc xuống tây nam. Hiện tại, các khu vực nói trên đang có mưa, mưa vừa, mưa to và dông rải rác, kèm theo gió mạnh và sét đánh 1 số nơi. Do mưa lớn trên diện rộng những ngày qua nên độ ẩm đất đã gần bão hòa, rất dễ xảy ra hiện tượng trượt sạt đất đá, người dân cần đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trong cơn dông, nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét những nơi địa hình dốc. Sau đây là dự báo chi tiết các địa phương trong tỉnh đêm nay và ngày mai….

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Trưa chiều giảm mây có nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa vừa và dông. Gió bắc cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

* Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa vừa, và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa to. Trưa chiều giảm mây có khoảng nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 - 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

* Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa vừa, và dông rải rác; cục bộ có nơi mưa to. Trưa chiều giảm mây có khoảng nắng gián đoạn. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 - 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết