Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 21 ngày 22/10/2023

17:55 21-10-2023 | :119

Laocaitv.vn - Theo Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai vào thời điểm này, bộ phận không khí lạnh đã tiến đến gần vùng biên giới phía Bắc nước ta. Vì vậy, thời tiết các khu vực trong tỉnh đêm về sáng có mưa, mưa vừa, mưa to và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất các khu vực từ 19 - 21 độ C, vùng cao lạnh 15 - 17 độ C.

Gió đông bắc tràn về, sức gió mạnh dần lên cấp 2, cấp 3, khu vực vùng núi thấp và vùng núi cao trời chuyển rét về đêm và sáng, vùng núi cao trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, sẽ gây tác động tiêu cực đến đời sống, xã hội và các hoạt động kinh tế. Các địa phương chủ động thông tin cảnh báo đến người dân, nhất là người dân ở các vùng núi cao chủ động phòng tránh, che phủ ni-lông bảo vệ rau màu. Gió mùa đông bắc về cũng có thể tác động lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt những người có bệnh về phổi, làm hạn chế hoạt động của hệ thống miễn dịch và các bệnh lý về xương khớp. Người dân cần có cách ăn uống hợp lý, điều trị bệnh nếu cần thiết và tránh những hoạt động ngoài trời trong thời tiết lạnh.

Thông tin dự báo thời tiết cụ thể đêm 21 và ngày 2/10/2023:

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm về sáng trời lạnh. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 21 - 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 - 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm về sáng trời lạnh. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 21 đến 30 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 20 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết