Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 22 ngày 23/1/2024

17:38 22-01-2024 | :442

Laocaitv.vn - Đêm 22 và ngày 23/1, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao suy yếu kết hợp với rìa phía Nam rãnh áp có trục ở khoảng 24 - 26 độ vĩ Bắc, thời tiết các khu vực trong tỉnh mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng; đêm về sáng trời lạnh, vùng cao có nơi trời rét.

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Khu vực vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Từ đêm nay, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do nhiệt độ giảm, kèm theo mưa và sương muối ở các khu vực núi cao, người dân cần giữ ấm cơ thể, nhất là khi có các hoạt động ngoài trời; đồng thời, có các biện pháp phòng tránh rét cho đàn vật nuôi, không nên chăn thả trong những ngày có mưa và nhiệt độ xuống thấp; có các biện pháp che chắn, giữ ấm cho cây trồng, vật nuôi các loại, giảm thiểu thiệt hại do băng giá, sương muối gây ra.  

Dự báo thời tiết chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 22 và ngày 23/1/2024:

Vùng đồi núi thấp 

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2. Trời rét đậm đến rét hại. Nhiệt độ từ 10 đến 15 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi cao 

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2. Trời rét hại. Nhiệt độ từ 4 đến 9 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2. Trời rét đậm đến rét hại. Nhiệt độ từ 10 đến 15 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió Nam cấp 2. Trời rét hại. Nhiệt độ từ 3 đến 7 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2. Trời rét hại. Nhiệt độ từ 4 đến 9 độ C, độ ẩm trung bình trên 90%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết