Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 4 ngày 5/7/2023

16:55 04-07-2023 | :402

Laocaitv.vn - Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, hiện vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng có cường độ suy yếu, khiến nhiệt độ các khu vực trong tỉnh giảm xuống, nắng nóng ở vùng thấp thu hẹp về diện, chỉ còn nắng nóng cục bộ duy trì tại một số nơi.

Theo đó, đêm 4 và ngày 5/7, thời tiết vùng thấp Lào Cai không mưa, riêng vùng cao có mưa rào nhẹ vài nơi. Về đêm có mưa, mưa rào và dông đều khắp, nhiều địa phương mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông mạnh. Vì vậy, người dân vùng núi sinh sống ven các sông suối nhỏ có độ dốc lớn, nơi có địa hình phức tạp cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá và ngập úng tại các vùng trũng thấp; cảnh giác với mưa cường độ mạnh trong thời gian ngắn gây ngập lụt các khu vực thấp nội thị trấn, thị xã và thành phố; phòng ngừa gió giật mạnh và sét đánh khi trời có mưa dông.

Sau đây là phần dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 4 và ngày 5/7:

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 đến 34 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 25 đến 34 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 18 đến 25 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 23 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Nguồn: Bản tin thời sự 19h50


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết