Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 6 ngày 7/11/2023

16:11 06-11-2023 | :295

Laocaitv.vn - Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, gần sáng 6/11 không khí lạnh từ phía Bắc đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi trong tỉnh gây mưa rào vài nơi, nhiệt độ các khu vực giảm thấp dần.

 

Dự báo đêm 6 ngày 7/11, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới các địa phương gây mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và sét đánh. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 10 - 25mm/24 giờ, có nơi lượng mưa hơn 50mm. Tâm điểm mưa nhiều khả năng tập trung tại huyện Bát Xát, Bảo Yên, Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai và thành phố Lào Cai.

Các địa phương đều có mưa, do đó các cấp chính quyền, người dân sở tại, nhất là khu vực miền núi cần chủ động phòng, tránh mưa lớn cục bộ trái mùa sinh lũ quét, sạt lở đất đá ở vùng đồi núi dốc, gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại; đề phòng ngập úng tại các vùng trũng, khu vực thấp nội các thị trấn và thành phố.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 6 ngày 7/11.

Vùng đồi núi thấp

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 22 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Vùng đồi núi cao

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 17 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2. Đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 22 đến 27 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Gió đông nam cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 14 đến 18 độ C, độ ẩm trung bình trên 95%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 17 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết