Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 6 ngày 7/2/2024

16:26 06-02-2024 | :211

Laocaitv.vn - Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 6 ngày 7/2, do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh suy yếu và biến tính, kết hợp rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén và đẩy dần lên, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh: nhiều mây, sáng có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng.

 

Những ngày vừa qua, nhiệt độ các địa phương trong tỉnh đồng loạt tăng, có thời điểm đạt ngưỡng 28 - 29 độ C. Trời tạnh ráo, có nắng cả ngày, rất thuận lợi cho người dân sửa soạn, dọn dẹp nhà của đón tết.

Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày mai 7/2, khu vực Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh khiến trời mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ 8/2 (tức 29 tháng Chạp) trở đi, trời chuyển rét, có nơi rét đậm, rét hại. Dự báo, diễn biến thời tiết trong những ngày tới tiếp tục có nhiều thay đổi, vì vậy người dân cần theo dõi sát thông tin để có những biện pháp phù hợp đảm bảo sức khỏe cho người, phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi các loại.

Sau đây là dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 6 ngày 7/2/2024.

Vùng đồi núi thấp

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 15 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông cấp 2, trời rét. Nhiệt độ từ 15 đến 21 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Mây thay đổi, không mưa, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 15 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết