Du khách leo bộ chinh phục đỉnh Fansipan tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm trước

18:14 22-12-2023 | :245

Laocaitv.vn - Tính từ đầu năm đến hết ngày 21/12, đã có 11.315 lượt du khách vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên tham gia hành trình leo bộ chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương, tăng 200% so với năm trước. Trong đó, khách nước ngoài chiếm 51%.

 

Việc chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ vẫn là thách thức lớn đối với du khách, đòi hỏi phải có sự bền bỉ, ý chí, quyết tâm. Đây cũng là cơ hội để du khách được hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ, cảm nhận sự hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên, khám phá sự đa dạng sinh học với nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu của Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ là thử thách lớn đối với nhiều du khách.

Lượng khách tham gia leo núi tăng cao cũng thể hiện những kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, áp dụng nhiều biện pháp để giảm thiểu sự tác động của du lịch và các hoạt động khác đến cảnh quan, môi trường và đa dạng sinh học của cơ quan chức năng.

Hiện, Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã tổ chức tập huấn, cấp thẻ ra - vào rừng cho hơn 200 người là hướng dẫn viên và khuân vác đồ phục vụ khách leo núi vào Vườn Quốc gia.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết