Dự kiến tổ chức không gian phố đi bộ vào đêm Noel 2018

21:41 22-12-2018 | :2512

Laocaitv.vn - Theo UBND thành phố Lào Cai, đến thời điểm này thành phố đã tiếp nhận và bố trí xong cho 154 hộ vào kinh doanh trong không gian phố đi bộ. 

Tổng mặt bằng bố trí gian hàng, vị trí bán hàng trên tuyến phố đi bộ TP Lào Cai. (Ảnh: Cao Bá quý)

Các hộ được sắp xếp có trách nhiệm làm ki-ốt đúng kích thước, quy cách, mầu sắc theo mẫu để đảm bảo tính thống nhất; ký hợp đồng tạm thuê vị trí trong 3 tháng thí điểm với UBND phường Cốc Lếu, sau đó nhận bàn giao mặt bằng thực địa và thống nhất phương án, kinh phí sử dụng nước, điện, thu gom rác thải; chuẩn bị tốt hàng hóa và kinh doanh đúng mặt hàng theo hồ sơ đăng ký, khi bán hàng phải niêm yết giá bán; chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.

Dự kiến thành phố Lào Cai sẽ thí điểm tổ chức không gian phố đi bộ vào 19h00 ngày 24/12/2018, tức là vào đúng đêm Noel 2018 để phục vụ nhân dân và du khách trong đêm Giáng sinh.

Trước đó, UBND thành phố Lào Cai đã xây dựng phương án không gian phố đi bộ với những hoạt động thương mại đặc trưng và ẩm thực đặc sắc để phục vụ nhu cầu thăm quan, mua sắm của du khách và nhân dân trên địa bàn thành phố. Tuyến phố đi bộ được quy hoạch tại 2 phường Cốc Lếu và Kim Tân, gồm 5 tuyến đường: Soi Tiền, Đinh Lễ, Mai Hắc Đế, Lý Ông Trọng và Cao Lỗ. 

Đường Đinh Lễ sẽ có 72 ki-ốt; đường Mai Hắc Đế 28 ki-ốt và 12 vị trí trên vỉa hè; đường Soi Tiền 22 vị trí trên vỉa hè; đường Cao Lỗ 20 vị trí trên vỉa hè. Các mặt hàng đăng ký kinh doanh bao gồm đặc sản địa phương, hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ và đồ ăn nhanh, ăn vặt, đồ uống... Bên cạnh đó trong khu vực không gian 5 tuyến phố đi bộ Đinh Lễ, Mai Hắc Đế, Soi Tiền, Cao Lỗ, Lý Ông Trọng còn có trên 200 hộ được phép kinh doanh trên toàn bộ hè phố trước cửa nhà mình trong thời gian vận hành không gian tuyến phố đi bộ, riêng đối với tuyến Soi Tiền (đoạn Sơn Đạo đến Lý Nam Đế) được sử dụng thêm 2m phần lòng đường sát hè phố.


Cao Bá Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết