Đường sắt nâng cao chất lượng, dịch vụ thu hút hành khách đi tàu

10:57 10-04-2024 | :240

Laocaitv.vn - Đưa vào vận hành đoàn tàu chất lượng cao, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, phục vụ hành khách… Đây là nỗ lực của ngành đường sắt nhằm thu hút thêm khách đi tàu. Ghi nhận tại Trạm Vận tải đường sắt Lào Cai.

Nhân viên của ngành đường sắt Việt Nam phục vụ hành khách tận tình, chu đáo.

Trang bị phòng chờ đạt chuẩn, khang trang, sạch đẹp; ứng dụng hệ thống bán vé điện tử; khách đến trạm được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn chu đáo… là những giải pháp được Trạm Vận tải đường sắt Lào Cai đẩy mạnh thực hiện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tâm lý thoải mái và tiết kiệm thời gian cho hành khách đi tàu. Chị Nguyễn Thị Quyên, Trực Ban khách vận, Trạm Vận tải đường sắt Lào Cai chia sẻ: "Công tác phục vụ hành khách của nhân viên đều có tư thế tác phong chuẩn của ngành đường sắt Việt Nam. Nhân viên phục vụ từ trên tàu, dưới ga đều đón tiếp nhiệt tình chu đáo, hành khách có đồ mang vác nặng, đều có nhân viên trợ giúp hành khách".

Thời gian qua, ngành đường sắt đã đầu tư thêm các toa tàu mới, trang bị hệ thống điều hòa tại 100% các toa; chăn, ga gối cũng được thay mới; các thành vách toa tàu được trang trí lại đã tạo điểm nhấn, làm cho không gian thêm ấm cúng, thân thiện với hành khách. Anh Phạm Quang Chiến, Trưởng tàu SP4 cho biết: "Với phương châm “4 xin 4 luôn” lúc nào cũng luôn luôn giúp đỡ hành khách, niềm nở, vui cười, lúc nào cũng tạo điều kiện cho hành khách ở trên tàu được thoải mái như ở nhà".

Ngày càng có nhiều hành khách tin tưởng lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển.

Nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ đã và đang giúp ngành đường sắt thu hút đông đảo hành khách quay trở lại đi tàu. Năm 2023, Trạm Vận tải đường sắt Lào Cai đã đón tiếp và phục vụ gần 213.000 lượt hành khách. Riêng quý I năm nay, đón trên 58.700 lượt hành khách, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2023. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, thành phố Hà Nội chia sẻ: "Dù nhà có xe riêng có thể di chuyển giữa Hà Nội và Lào Cai dễ dàng nhưng tôi vẫn lựa chọn đi tàu. Tàu giờ rất hiện đại, mọi dịch vụ rất tốt".

Ông Jeam Michel Guyon, du khách đến từ Pháp chia sẻ: "Đi Sa Pa, chúng tôi lựa chọn tàu hỏa để di chuyển từ Hà Nội lên Lào Cai. Tôi thấy mọi dịch vụ rất ổn, nhân viên niềm nở, lên tàu chúng tôi ngủ một giấc là đến nơi, không cảm thấy mệt mỏi. Với tôi đây là một trải nghiệm đáng nhớ".

Cùng với những tín hiệu tích cực ở những con số, việc đổi mới về tư duy và thực hiện theo đúng phương châm “an toàn, thân thiện, thuận tiện, đúng giờ và hiệu quả” đã và đang giúp ngành đường sắt khôi phục lại vị trí, trở thành phương tiện đi lại được đông đảo người dân và du khách lựa chọn.

Vân Anh – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết