Gần 140 VĐV tham gia Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn năm 2019

11:05 27-08-2019 | :480

Laocaitv.vn - Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn lần thứ III là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu "Sức hút đại ngàn" năm 2019. Đến thời điểm hiện tại đã có trên 138 vận động viên (VĐV) của 20 đơn vị đăng ký tham dự giải đấu.

Giải leo núi năm nay ngoài sự tham gia của VĐV các địa phương trong, ngoài huyện, còn thu hút sự quan tâm của các VĐV trong, ngoài tỉnh như: Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Kạn... Một số CLB có nhiều VĐV tham gia như: Hiệp hội những người leo núi với 36 VĐV, CLB Hà Nội 34 VĐV...

Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 1/9. (Ảnh minh họa)

Giải đấu sẽ được huyện Bát Xát chính thức khai mạc vào sáng ngày 01/9/2019, tại khu vực Hoa Lợi (sân bay Phìn Hồ), thôn Phìn Hồ, xã Y Tý. Để đảm bảo cho giải diễn ra thành công, BTC giải đã khảo sát đường đua, cắm biển báo, biển chỉ dẫn, lập chốt hỗ trợ đảm bảo an toàn đường đua, sẵn sàng đón các VĐV tham gia chinh phục.

Nằm trên độ cao 2.860m so với mực nuớc biển, đỉnh Lảo Thẩn được xem như nóc nhà của Y Tý, thuộc địa phận xã Phìn Hồ, huyện Bát Xát. Xuất phát từ thôn Phìn Hồ, theo hướng Đông – Nam, xuyên qua rừng trúc là cánh rừng già với hàng ngàn cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Qua mỗi cung đường du khách sẽ có những cảm nhận riêng về thiên nhiên hùng vỹ, tươi đẹp của Bát Xát. 

Quang Phấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết