Gần 16 tỷ đồng đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn

06:33 12-06-2018 | :302

Laocaitv.vn - Thực hiện chương trình phát triển kinh tế xã hội khu vực nông thôn, từ năm 2008 đến nay, Lào Cai đã dành đến gần 16 nghìn tỷ đồng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Số vốn này bằng 10,2% tổng vốn đầu tư xã hội toàn tỉnh.

Từ năm 2008 đến nay, Lào Cai đã dành đến gần 16 nghìn tỷ đồng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn

Chỉ tính riêng trong năm 2017, tỉnh đã bố trí đến gần 4 nghìn tỷ đồng, tăng gần 4 lần so với 10 năm trước đó. Các nguồn vốn được quản lý, sử dụng, đầu tư có hiệu quả. Qua đó, kết cấu cơ sở hạ tầng nông thôn từng bước được hoàn thiện, đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nông dân từng bước được nâng lên, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới.

Với phương châm thực hiện của các chương trình đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn là “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đồng thời chuyển dần sang phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, xác định nông dân là chủ thể, là hạt nhân để xây dựng nông thôn mới. Việc làm này nhằm phát huy cao nhất khả năng và tinh thần của nhân dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới bằng việc huy động cao nhất các nguồn lực từ đóng góp của nhân dân, cộng đồng, doanh nghiệp…

 Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết