Gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín của huyện Sa Pa

16:06 19-09-2019 | :189

Laocaitv.vn - Sáng ngày 19/9, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín của huyện Sa Pa. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lý Seo Dìn, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và cán bộ các phòng, ban chuyên môn cùng 19 đại biểu người có uy tín của huyện Sa Pa.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được đại diện Ban Dân tộc tỉnh thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; đồng thời, cùng nhau chia sẻ nhiều cách làm hay, kinh nghiệm, phương pháp vận động nhân dân các dân tộc để cùng thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong xây dựng nông thôn mới; vận động bà con chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lý Seo Dìn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định: “Đội ngũ người có uy tín trong cộng đồng dân cư đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xóa bỏ được nhiều tập tục lạc hậu, phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS; là cầu nối giữa nhân dân và chính quyền trong phong trào xây dựng  nông thôn mới, phát triển kinh tế, xã hội.

Hiện, huyện Sa Pa có 93 người có uy tín. Trong thời gian qua, những người có uy tín của huyện Sa Pa đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, bảo vệ an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ môi trường; vận động bà con chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…/.

Thào Sếnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết