Giá chuối đã tăng trở lại

16:36 16-12-2017 | :754

Laocaitv.vn - Sau một thời gian giá chuối quả ở xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương liên tục giảm sâu và xuống mức thấp kỷ lục do không có thị trường tiêu thụ, vài ngày trở lại đây, giá chuối đã tăng trở lại với giá dao động từ 3000- 3.800 đồng/kg. Tuy nhiên người dân trồng chuối ở đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Giá chuối đã tăng trở lại nhưng người dân vẫn gặp khó khăn

Nếu như thời gian vừa rồi, nương chuối của nhiều hộ gia đình vắng bóng người mua, hoặc thu mua với giá thấp chỉ từ 700 đến 1.500 đồng/kg thì mấy ngày nay, tại các điểm tập kết chuối đã nhộn nhịp trở lại. Mặc dù giá chuối đã có chuyển biến tích cực hơn so với thời gian trước nhưng vẫn còn ở mức thấp.

Theo người dân xã Nậm Chảy, một trong những nguyên nhân khiến giá chuối giảm sâu là do phía thương lái Trung Quốc dừng thu mua, tiểu thương trong nước thì ép giá. Bên cạnh đó,trong năm 2017 có nhiều đợt thiên tai, hạn hán, bão lũ xảy ra trên địa bàn khiến nhiều diện tích chuối bị đổ, gãy dập do vậy chất lượng, mẫu mã quả có phần Hiện toàn xã Nậm Chảy có 126 hộ trồng chuối với tổng diện tích 142,3 ha, tập trung chủ yếu tại 3 thôn: Sấn Pản, Gia Khâu A và Cụm Ré. Trong đó diện tích trồng mới là 58 ha, diện tích đã cho thu hoạch là 84,3 ha, năng suất trung bình đạt từ 25 đến 30 tấn/ha. Mặc dù giá có tăng hơn so với thời gian trước, nhưng vẫn còn ở con số khiêm tốn, chỉ bằng 1 phần 5 so với thời điểm được giá.

Trước khó khăn của người dân,các ngành chức năng cũng cần phối hợp với chính quyền địa phương triển khai những biện pháp tích cực để bình ổn đầu ra cho sản phẩm, từ đó giúp người dân yên tâm canh tác, sản xuất và ổn định cuộc sống.

          Phương Sửu - Hán Hiền

Đài TT-TH Mường Khương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết