Giá dịch vụ lưu trú, ăn uống mùa du lịch giữ mức ổn định

09:24 04-02-2023 | :312

Laocaitv.vn - Thời điểm này, nhiều lễ hội được tổ chức trên địa bàn tỉnh thu hút đông đảo Nhân dân và du khách thập phương đến chiêm bái, du xuân. Theo đó, nhu cầu đi lại, ăn uống, lưu trú tăng cao. Do vậy vấn đề được nhiều người quan tâm là giá cả các dịch vụ phục vụ.

Giá dịch vụ lưu trú không biến động.

Sau khi các hoạt động tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai được khôi phục hoàn toàn, ngành Du lịch tỉnh đón lượng khách tăng cao. Trong tháng 01/2023, tổng lượng khách du lịch tới Lào Cai đạt trên 680.000 lượt, tăng trên 590% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022. Trong số này có trên 18.000 lượt khách quốc tế. Việc các cơ sở kinh doanh, các dịch vụ phục vụ du lịch cơ bản ổn định về giá cả, giúp du khách yên tâm hơn khi lựa chọn Lào Cai là điểm đến đầu xuân. 

Chị Ngô Lệ Thủy, du khách đến từ Yên Bái cho biết: "Tôi thấy năm nay đầu xuân năm mới giá cả dịch vụ ở đây không biến động nhiều. Lên đây trải nghiệm dịch vụ ăn uống thì cũng đảm bảo, hấp dẫn, giá hợp lí, vừa túi tiền, hi vọng có dịp để quay lại Lào Cai nhiều hơn nữa".

Dịch vụ ăn uống được các cơ sở kinh doanh chú trọng, mang lại sự hài lòng và yên tâm cho du khách khi đến với Lào Cai.

Các cơ sở dịch vụ lưu trú, ăn uống trên địa bàn tỉnh thường xuyên đạt công suất trên 80%, nhưng không vì thế mà trục lợi, tăng giá. Anh Kiều Ngọc Hưng, quản lý nhà hàng, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Hiện tại vào mùa du lịch thì giá nhà hàng tất cả các món ăn hầu như không thay đổi. Với lượng khách du lịch tăng vào thời điểm đầu năm, chất lượng phục vụ và chất lượng đồ ăn lúc nào cũng đảm bảo cho khách hàng hài lòng nhất, đồ ăn tươi ngon, phục vụ nhiệt tình, chu đáo".

Dự báo trước tình hình, các cơ quan quản lý trên địa bàn tỉnh đã chủ động các giải pháp bình ổn thị trường, cân đối cung cầu dịp trước, trong và sau Tết. Tuy nhiên, người dân nên tham khảo giá trước khi sử dụng dịch vụ phù hợp./.

Diệp Chi - Minh Dũng

 

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết