Gia Phú nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn

10:58 21-09-2023 | :184

Laocaitv.vn - Xác định đầu tư mở rộng giao thông nông thôn là mở đường cho phát triển, sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng tiếp tục mở mới và nâng cấp các tuyến đường theo chuẩn nông thôn mới nâng cao. Chủ trương này nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân. 

Khởi công cách đây chưa lâu, tuyến đường liên thôn Chính Tiến - Nậm Hẻm - Bến Phà có chiều dài 1,7 km, thiết kế theo quy chuẩn mới, nền rộng 7 m, mặt đường đổ bê tông 3,5 m. Chỉ qua vài lần họp dân, mọi công việc đã được thống nhất. Ngoài số tiền 450.000 đồng đóng theo định mức, có hộ dân còn đồng thuận hiến cả nghìn mét vuông đất để mở đường.

Anh Nguyễn Hữu Tân, ở thôn Chính Tiến, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: "Chúng tôi hiến đất để làm đường, trước nhất là cho Nhân dân đi lại, canh tác đồng ruộng, làm kinh tế. Chúng tôi cũng được lợi, sau này con cái lớn lên, trưởng thành có đường đi lại rất thuận tiện".

 

Nhân dân hiến đất, góp công góp sức làm đường giao thông nông thôn.

Để có được sự đồng thuận của người dân, Hội Nông dân xã Gia Phú - tổ chức được giao phụ trách tuyến đường, phối hợp với chính quyền thôn vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, vận động, giúp bà con thấy rõ lợi ích mà tuyến đường mang lại. Mỗi một quyết định đưa ra đều được bàn bạc công khai, dân chủ, có sự nêu gương của người đứng đầu để các hộ dân học tập, làm theo.

Bà Trần Thị Hương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Gia Phú cho biết: "Chúng tôi áp dụng cơ chế khi nào Nhân dân sẵn sàng làm thì Nhà nước sẽ hỗ trợ vật liệu và đầu tư. Cho các hộ động lực tự thân, xác định là chớp thời cơ để có được sự đầu tư của Nhà nước, sẵn sàng bỏ nhân công và tiền mặt, hiến đất để mở rộng tuyến đường".

Ông Đỗ Công Đĩnh, Trưởng thôn Chính Tiến cho biết thêm: "Cán bộ đi trước, làng nước đi sau. Trưởng thôn, bí thư phải là người đi trước, hiến đất mở đường trước. Ngay như nhà trưởng thôn là tôi hiến 1.300 m đất, đồng chí bí thư cũng hiến trên 700 m đất. Thế là toàn dân đồng lòng, cùng nhau hiến đất".

Tuyến đường nông thôn được bê tông hóa, tạo điều kiện cho người dân giao thương, phát triển kinh tế.

Hoàn thành xong tuyến đường liên thôn, thôn Chính Tiến sẽ có hơn 10 km đường giao thông bê tông. Việc đi lại, lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế của 160 hộ dân nơi đây sẽ thuận lợi hơn trước rất nhiều. Bà con trong thôn cũng đồng thuận, quyết tâm tiếp tục nâng cấp các tuyến còn lại theo chuẩn mới; dự kiến sẽ trồng hoa, cây xanh, lắp hệ thống điện chiếu sáng, đảm bảo cảnh quan, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp theo tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

An Hồng - Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết