Giải pháp thực hiện Nghị quyết thành công

09:11 23-02-2024 | :229

Laocaitv.vn - Phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn theo chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Mục tiêu này được Chi bộ thôn K8, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng đề ra và quyết tâm thực hiện. Xác định việc lấy đất mở đường nhưng không có kinh phí đền bù là vấn đề khó. Bởi vậy, chi bộ thôn có giải pháp trong tuyên truyền, vận động Nhân dân và đã thành công.

 

Năm 2023, thôn K8 được Nhà nước hỗ trợ đầu tư làm mới 2 công trình đường giao thông. Để làm mới, mở rộng đường, trước tiên phải lấy đất của dân. Những tưởng việc này rất khó khăn, bởi "tấc đất tấc vàng", nhưng khi triển khai đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Thành công này là do chi bộ thôn đã có cách làm phù hơp, trong đó, có họp bàn thống nhất với bà con trên tinh thần dân chủ, công khai, kết hợp với tuyên truyền, vận động.

Người dân thôn K8 hiến đất để làm mới, mở rộng đường.

Anh Chướng Văn Mạnh, thôn K8, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng cho biết: “Đảng và Nhà nước, cũng như Đảng ủy, UBND xã và thôn vận động Nhân dân chúng tôi tình nguyện hiến một phần đất để mở con đường đi lại cho thuận tiện”.

Đối với nhà không ở thôn K8, nhưng có đất sản xuất, canh tác tại khu vực này, khi có chủ trương mở đường, nhiều hộ dân trong đó có gia đình chị Đỗ Thị Thủy đã tình nguyện hiến đất.

Chị Đỗ Thị Thủy, thôn Bản Quẩn, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng chia sẻ: “Gia đình và tất cả mọi người rất ủng hộ chủ trương, chính sách của Nhà nước. Khi mọi người đến mở đường, gia đình ủng hộ tất cả mọi mặt luôn”.

Thực tế thời gian đầu triển khai, vẫn còn có hộ chưa đồng thuận. Và cách làm của Chi bộ thôn K8, đó là tiến hành họp bàn, thống nhất nội dung, ra Nghị quyết chuyên đề, huy động Nhân dân tham gia. Sau đó, Ban phát triển thôn tổ chức họp thôn để triển khai Nghị quyết của chi bộ, đưa ra cho người dân bàn bạc, lấy ý kiến một cách dân chủ, công khai. Nhờ vậy, bà con đã hiểu và tích cực ủng hộ.

Anh Sìn Đức Tâm, Trưởng thôn K8, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng cho biết: “Chi bộ cũng đã xây dựng kế hoạch phân công cho các đảng viên phối hợp với các tổ chức chính trị tại địa phương đến từng hộ từng nhà vận động để cho bà con nắm bắt hiểu cùng thực hiện chương trình này”.

Đảng viên đến từng hộ từng nhà vận động để cho bà con nắm bắt hiểu cùng thực hiện chương trình.

Với sự tham gia tích cực của người dân, khi triển khai 2 công trình giao thông, 9 hộ dân nơi có đường đi qua đã hiến hàng nghìn m2 đất; bà con cũng đóng góp 280 triệu đồng cùng ngày công lao động để làm đường. Từ kết quả này, năm 2024, thôn K8 đăng ký hoàn thành mở rộng thêm 3 tuyến đường giao thông, góp phần cùng xã hoàn thành tiêu chí giao thông theo chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Việt Hùng – Thành Thuận

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết