Giáo dục Bát Xát có nhiều khởi sắc trong năm 2017

17:03 16-01-2018 | :632

Laocaitv.vn - Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn, song bằng nhiều giải pháp và quyết tâm cao, năm 2017 vừa qua, ngành giáo dục huyện Bát Xát vẫn hoàn thành tốt các mục tiêu, đảm bảo tiến trình nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

Cụ thể, trong năm 2017, ngành giáo dục Bát Xát đã tập trung triển khai các giải pháp thực hiện tốt việc duy trì tỷ lệ chuyên cần và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học xóa mù chữ, phổ cập giáo dục THCS ở tất cả các xã và thị trấn. Công tác quản lý nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục trong trường học cũng được quan tâm đặc biệt. Chính nhờ những giải pháp thiết thực mà trong năm, Bát Xát đã duy trì tỷ lệ chuyên cần các cấp học toàn huyện đạt trên 96% trở lên. Kết quả hoàn thành giáo dục tiểu học đạt 100% và kết quả hoàn thành tốt nghiệp THCS đạt 99,3%.

Giáo dục Bát Xát có nhiều khởi sắc trong năm 2017. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, lĩnh vực giáo dục chất lượng cao cũng được huyện chú trọng triển khai, kết quả thi học sinh giỏi các cấp có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể trong năm 2017, huyện đã đạt 6 giải cấp Quốc gia. Trong năm huyện cũng đã tổ chức được 17 lớp xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho 355 học viên, đạt 139% kế hoạch đề ra. Ngành giáo dục Bát Xát cũng đã thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Trung ương và của tỉnh dành cho các em học sinh, giúp các em luôn yêu trường, yêu lớp, yên tâm học tập đạt kết quả cao.

Quang Thuận

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết