Gom “Hạt nắng ngày đông”

21:33 24-12-2023 | :179

Laocaitv.vn - Vùng cao Y Tý, Bát Xát những ngày này chìm trong giá rét, sương mù, nhiệt độ xuống thấp, thường xuyên ở mức 5 - 6 độ C. Những “Hạt nắng ngày đông” đã được các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm gom góp qua hoạt động thiện nguyện nghĩa tình, giúp cuộc sống của bà con nơi đây bớt phần khó khăn, thiếu thốn.

 

Vượt hơn chục cây số từ Ngải Thầu Hạ sang Y Tý, từ sáng sớm, anh Sùng A Súng đã có mặt tại điểm khám bệnh từ thiện theo thông báo. Trong sáng ngày 24/12, anh Súng cùng gần 800 người dân trên địa bàn được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn các biện pháp chăm sóc sức khỏe trong mùa đông này. "Các bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa và mong rằng cả nhà mình ai cũng được khám bệnh. Nhưng hôm nay trời rét quá, nhà lại ở xa nên tôi chỉ đi một mình", anh Súng chia sẻ.

 

Hàng trăm người dân vùng cao Bát Xát đã được kiểm tra và tư vấn sức khỏe miễn phí sáng 24/12.

Duy trì hoạt động hơn 20 năm nay, nhóm thiện nguyện Theo dấu chân bác sĩ đã tổ chức nhiều chương trình ở các địa bàn khó khăn trong cả nước. Sự hào hứng của bà con Y Tý hôm nay đã tạo thêm động lực để các thành viên trong nhóm thêm quyết tâm vượt khó, đồng hành cùng công tác an sinh xã hội ở địa bàn vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết: "Chúng tôi mất hơn 2 tháng để chuẩn bị cho hành trình này, từ việc xin cấp giấy phép, kêu gọi các nhà tài trợ. Hoạt động lõi là khám, chữa bệnh cho bà con, gửi tới bà con những phần quà của nhóm chúng tôi; khánh thành 2 phòng máy tính và điểm đọc sách cho các cháu".

Y Tý là địa bàn vùng cao, biên giới còn khó khăn của huyện Bát Xát. Hết năm 2023, toàn xã vẫn còn trên 30% hộ nghèo. Những chương trình ý nghĩa, những phần quà thiết thực sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần cho mùa đông thêm ấm, cho Tết thêm đủ đầy trong mỗi mái nhà.

Ông Lồ A Lử, Phó Chủ tịch UBND xã Y Tý, huyện Bát Xát cho biết: "Cấp ủy địa phương lập danh sách các hộ nghèo, đảm bảo thực hiện các chế độ an sinh cho bà con. Những chương trình như thế này có ý nghĩa rất thiết thực, cùng với chính quyền đảm bảo cuộc sống cho người dân trên địa bàn".

Nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao đến tận tay các hộ nghèo, những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Huyện đoàn Bát Xát cũng cho biết: "Từ nay đến trước thềm tết Nguyên đán, dự kiến chúng tôi sẽ tặng khoảng 1.200 suất quà cho Nhân dân. Góp phần thể hiện sức trẻ thanh niên Bát Xát trong vấn đề xung kích tình nguyện, đảm bảo an sinh xã hội, cũng như tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".

Sự chung tay của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm đã và đang giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thể hiện tình nhân ái, nghĩa đồng bào, từ đó động viên bà con đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Thu Hường - Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết