Hải quan Lào Cai hoàn thành sớm và vượt mức chỉ tiêu được giao

09:21 22-11-2017 | :866

Laocaitv.vn - Tính đến hết ngày 20/11/2017, số thu ngân sách nhà nước do Cục Hải quan Lào Cai thực hiện đạt 1.555 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu HĐND tỉnh giao. Ngoài ý nghĩa xác lập số thu từ hoạt động xuất nhập khẩu cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, việc có hàng trăm các doanh nghiệp mới tìm đến với cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã thực sự cho thấy sự sôi động trong hoạt động kinh tế Cửa khẩu tại Lào cai.

Hoạt động động xuất nhập khẩu hàng hóa đã thực sự sôi động ngay từ thời điểm đầu năm, với gần 400 doanh nghiệp cả trong và ngoài tỉnh thường xuyên có hoạt động xuất nhập khẩu và giao thương hàng hóa. Chủng loại và ngành hàng có đóng góp lớn vào nguồn thu vẫn là than cốc, phân bón, hóa chất, máy móc thiết bị và quặng sắt. Riêng trong những ngày cao điểm, một khối lượng lớn nông sản của Việt Nam chủ yếu là quả Thanh Long đã được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Theo phản hồi chung từ phía doanh nghiệp: Cùng với nỗ lực trong việc tạo lập môi trường đầu tư và kinh doanh từ chính quyền địa phương, sự thuận lợi như giao thông đi lại; việc kịp thời tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong hoạt động xuất nhập khẩu được xác định là những nguyên nhân để doanh nghiệp từ các cửa khẩu nơi khác đã tìm đến với Lào Cai.

Tính đến hết ngày 20/11/2017, số thu ngân sách nhà nước do Cục Hải quan Lào Cai thực hiện đạt 1.555 tỷ đồng, đạt 123% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 119% tổng cục Hải quan giao bổ sung và đạt 100.3% chỉ tiêu HĐND tỉnh giao, bằng 154% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đại diện Cục Hải quan Lào Cai: Để đạt được số thu trên, ngay từ những ngày đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao.Trong đó, thực hiện các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, nâng cao uy tín, trách nhiệm của cán bộ, tạo thuận lợi cho các hoạt động XNK để thu hút các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai.

Ngoài ý nghĩa xác lập số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu chính ngạch cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, kết quả này đã thực sự cho thấy sự sôi động, mở ra triển vọng tươi sáng trong hoạt động kinh tế cửa khẩu tại Lào Cai.

Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết