Hải Quan Lào Cai thực hiện số thu ngân sách cao nhất trong 3 năm gần đây

17:08 30-10-2017 | :2731

(Laocaitv.vn) - Tính đến hết ngày 15/10/2017, số thu ngân sách Nhà nước do Cục Hải quan Lào Cai thực hiện đạt trên 1.200 tỷ đồng. Đây là kết quả thu cao nhất đạt được trong 3 năm gần đây.

Cụ thể, với số thu ngân sách đã thực hiện là 1.293 tỷ đồng, Cục Hải quan Lào Cai đã đạt 102,6% chỉ tiêu thu thuế Bộ Tài chính giao, đạt 99,4% chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao bổ sung và đạt 78,3% chỉ tiêu Tổng cục giao phấn đấu.

Cũng tính từ đầu năm đến nay, tại địa bàn quản lý của Cục Hải quan Lào Cai đã có 379 doanh nghiệp tham gia xuất, nhập khẩu với tổng số 16.145 tờ khai hải quan. Kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt hơn 850 triệu USD với những mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là: Quặng sắt, giày dép, nông sản, bánh kẹo, thủy hải sản… Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu bao gồm: nông sản (rau, củ, quả), phân bón, hóa chất, tôm, cá, thịt gà đông lạnh…

Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành - Lào Cai

Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành - Lào Cai.

Theo đại diện Cục Hải quan Lào Cai, để đạt được số thu trên, ngay từ những ngày đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao. Trong đó, thực hiện các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai.

Cùng với đó, trong công tác quản lý Hải quan, đơn vị cũng thực hiện rà soát danh sách doanh nghiệp, duy trì việc thu thập, nắm bắt thông tin về các doanh nghiệp. Đơn vị cũng tập trung rà soát, chủ động thực hiện các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ thuế, đặc biệt chú trọng các doanh nghiệp có nợ thuế lớn, không để phát sinh nợ khó thu mới.

Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết