HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP Lào Cai

14:55 06-06-2019 | :280

Laocaitv.vn - Sáng 6/6, tại Nhà văn hóa xã Tả Phời, thành phố Lào Cai đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn đại biểu HĐND tỉnh tại thành phố Lào Cai đã tham gia tiếp xúc với cử tri cụm xã Cam Đường, Tả Phời và Hợp Thành, thành phố Lào Cai. Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri 2 cấp có lãnh đạo Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh, thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo thành phố Lào Cai.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện HĐND tỉnh đã báo cáo khái quát với cử tri 3 xã tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và thành phố Lào Cai trong 6 tháng đầu năm 2019, việc xem xét, giải quyết các ý kiến của cử tri trước, trong và sau kỳ họp cuối năm 2018 của HĐND tỉnh Lào Cai. Tại buổi làm việc, các cử tri 3 xã phía Nam thành phố Lào Cai đã có 14 ý kiến, kiến nghị liên quan đến 3 nhóm vấn đề gồm: Đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa các công trình hạ tầng nông thôn như giao thông, thủy lợi, điện sinh hoạt và sản xuất, cấp nước sinh hoạt; các doanh nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản, lập dự án đầu tư ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân; nhóm kiến nghị liên quan đến đời sống, sản xuất, an sinh xã hội của người dân.

Cử tri phát biểu ý kiến 

Cử tri xã Tả Phời đề nghị tỉnh chỉ đạo ngành điện sớm thi công kéo điện lưới phục vụ nhân dân các thôn vùng cao, làm thêm một số ngầm tràn và cầu treo phục vụ cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của các xã với thành phố. Cử tri xã Cam Đường đề nghị thành phố Lào Cai có sự điều chỉnh về việc thời gian chuyển mục đích sử dụng đất từ 1 năm một lần sang 6 tháng một lần, vì nếu kéo dài thời gian sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế của các hộ gia đình. Các cử tri cũng đề nghị Công ty Apatit cần phải đảm bảo môi trường trong việc vận chuyển và tuyển quặng; Công ty Cổ phần Đồng Tả Phời có phương án đảm bảo an toàn hồ thải và đặc biệt cần hỗ trợ di chuyển các hộ dân bị ảnh hưởng từ hồ thải.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo thành phố Lào Cai cũng cho rằng: Những vấn đề cử tri nêu tại buổi tiếp xúc phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân, thành phố tiếp thu và đang cố gắng giải quyết những vấn đề còn tồn tại, đặc biệt là tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng cơ bản.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Vịnh đã thông tin thêm một số kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Lào Cai, hoạt động lãnh, chỉ đạo, điều hành trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị 3 xã và thành phố Lào Cai cần quan tâm hơn nữa những vấn đề có liên quan đến đời sống của nhân dân, cần có kế hoạch làm việc với các công ty hoạt động tại các xã để có hướng giải quyết những kiến nghị của cử tri liên quan đến khai thác, vận chuyển quặng, đảm bảo an toàn hồ thải… Quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội tại các thôn bản còn nhiều khăn, đặc biệt kết thúc năm 2019 ngành điện phải đảm bảo các thôn vùng cao của xã Tả Phời có điện lưới quốc gia để sử dụng.

 Đức Tính  


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết