Hiến hơn 2.000 m2 đất làm đường giao thông

19:50 29-06-2023 | :84

Laocaitv.vn - Với người dân vùng cao nói chung và huyện Si Ma Cai nói riêng, đất đai là tài sản vô cùng quý giá. Nhưng ông Giàng A Vẩu, thôn Sản Chúng, xã Sín Chéng đã hiến 2.300 m2 đất để mở rộng con đường liên xã. Quyết định hiến diện tích lớn như vậy, với ông và gia đình không hề dễ dàng.

 

2.300 m2 đất mà gia đình ông Vẩu hiến tặng có giá trị trên thị trường vào khoảng vài trăm triệu đồng. Đồng ý hiến đất mở đường, gia đình ông Vẩu còn phải chặt bỏ hàng trăm cây thông, cây trẩu 4 năm tuổi. Tiếc nuối, nhưng hiểu được ý nghĩa to lớn của việc mở rộng tuyến đường liên xã từ Si Ma Cai đi Nàn Sín, ông Vẩu vẫn sẵn sàng.

Ông Giàng A Vẩu cho biết: "Đất và hoa màu là tôi hiến nhiều, cả cây trẩu và cây thông. Mình phải tạo mọi điều kiện cho Nhà nước mở rộng đường, bà con đi lại thuận tiện nên cũng rất vui". 

Ông Giàng A Vẩu có 16 năm là trưởng thôn Sản Chúng. Tuổi cao, ông xin thôi để nhường cho lớp trẻ năng động hơn. Thôi làm trưởng thôn, ông vẫn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, tích cực vận động Nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì thế, ông được công nhận là người có uy tín trong thôn. 

Không chỉ hiến hàng nghìn m2 đất, ông Vẩu còn chặt bỏ hàng trăm cây thông, cây trẩu đã 4 năm tuổi.

Anh Thào A Lử, trưởng thôn Sản Chúng cho biết: "Chính quyền kêu gọi Nhân dân hiến đất để mở rộng đường, ông Vẩu là một người có uy tín, tham gia tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân hiến đất. Ông cũng là người hiến đầu tiên để mở rộng tuyến đường mới".

Để mở rộng các tuyến đường nông thôn theo Nghị quyết 30 của Huyện ủy Si Ma Cai, vai trò, trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, trưởng dòng họ, người có uy tín là hết sức quan trọng. Họ chính là lực lượng nòng cốt, đi trước, làm trước để cho dân thấy, dân tin và đồng lòng hưởng ứng. 

Ông Vàng A Phử, Phó Chủ tịch UBND xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai cho biết thêm: "Đội ngũ đảng viên, đội ngũ người có uy tín, trưởng dòng họ là lực lượng đi đầu làm trước. Điển hình là gia đình ông Vẩu đã tự nguyện, chủ động chặt cây, hiến đất, là tấm gương đi đầu". 

Nhờ có những người gương mẫu đi đầu như ông Vẩu, người dân đã noi theo tự nguyện chặt cây, hiến đất làm đường.

Nhờ có những người như ông Giàng A Vẩu, đường liên thôn, liên xã ở vùng cao Si Ma Cai ngày càng được mở rộng, khang trang, sạch đẹp, giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa dễ dàng, tạo điều kiện cho bà con có cơ hội phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Thanh Nhàn - Vân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết