Hiến máu - Hành trình nhân ái

08:12 10-05-2023 | :120

Laocaitv.vn - Mỗi dịp hè, chiến dịch “Những giọt máu hồng” lại lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện. Những giọt máu hồng đã và đang góp phần lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp trong đời sống xã hội. 

 

Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng. 

Với thông điệp “Kết nối trái tim – Kết nối sự sống”, sáng 9/5, Hội Chữ thập đỏ Lào Cai phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng. Ngày hội thu hút hơn 500 cán bộ, đoàn viên, người lao động các công ty, xí nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, chương trình đã tiếp nhận hơn 300 đơn vị máu. Anh Trần Văn Nam, công nhân Nhà máy Hóa chất Đức Giang Lào Cai cho biết: "Đây là lần đầu tiên em đi tham gia hiến máu. Em cũng muốn góp một phần nho nhỏ xây dựng cuộc sống đất nước Việt Nam".

Chị Nguyễn Thị Hà, công nhân Nhà máy tuyển Tằng Loỏng cho biết: "Chị hiến máu 10 lần rồi, đây là lần thứ 11. Chị rất vui vì được mang giọt máu của mình hiến cho những người đang thiếu máu". 

Đây là lần đầu tiên Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động phong trào hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng”. Chương trình nhằm lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” đến toàn thể đoàn viên, công nhân, người lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp. Ông Hà Đức Thuận, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai cho biết: "Hiến máu nhân đạo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Từ thành công của lần phát động này, chúng tôi sẽ thường xuyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để có những phát động trong đợt tiếp theo". 

Chị Hà rất vui vì được mang giọt máu của mình hiến cho những người đang thiếu máu. 

Chiến dịch “Những giọt máu hồng - Hè 2023" diễn ra từ ngày 1/5 - 31/8, toàn tỉnh dự kiến vận động hơn 7.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận tối thiểu 3.000 đơn vị máu. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phong trào hiến máu tình nguyện đang lan tỏa rộng khắp, trở thành hành trình nhân ái, trao cơ hội cho nhiều bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện. Ông Nguyễn Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai cho biết: "Trong ngày hội hiến máu hôm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh vận động trên 400 cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động tại các doanh nghiệp, nhà máy xí nghiệp đóng trên địa bàn Tằng Loỏng tham gia hiến máu cứu người với mục đích phục vụ cấp cứu và điều trị và điều phối một phần về TW trong dịp hè 2023".

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện thông điệp thương người như thể thương thân, đã và đang được các bạn trẻ nói riêng, mỗi người dân nói chung hưởng ứng, mang lại cơ hội sống cho nhiều bệnh nhân./. 

San Mẩy – Tuấn Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết