Hiệu quả 1 năm hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

09:45 27-12-2023 | :339

Laocaitv.vn - Sau 1 năm thực hiện chương trình hợp tác giữa UBND huyện Bắc Hà và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp Bệnh viện Đa khoa huyện làm chủ được nhiều kỹ thuật tiên tiến, từng bước nâng tầm bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân địa phương.

Lên công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà, bác sĩ Dương Thị Thùy Linh (Khoa Nội tiết hô hấp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) vừa trực tiếp thăm khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, vừa đào tạo, chuyển giao các dịch vụ kỹ thuật cho bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện. Những cuộc hội chẩn, khám, chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân đã giúp người dân Bắc Hà được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại cơ sở. 

"Chương trình hợp tác lần này là cơ hội để tôi được trải nghiệm môi trường làm việc ở bệnh viện tuyến huyện, nơi còn nhiều khó khăn trong công tác chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân", bác sĩ Dương Thị Thùy Linh cho biết thêm.

 

Bác sĩ Dương Thị Thùy Linh thăm khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà.

Trong năm 2023, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cử 5 thạc sỹ, bác sĩ nội trú lên phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà. Việc được các bác sĩ giỏi của tuyến trên đào tạo, hướng dẫn chuyên môn ngay tại cơ sở theo hình thức "cầm tay chỉ việc" đã giúp các y bác sĩ của bệnh viện huyện nâng cao trình độ.

Bác sĩ Đặng Văn Yên, Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà cho biết: "Tôi là một trong những bác sĩ học hỏi được rất nhiều từ các bác sĩ Đại học Y Hà Nội. Siêu âm tim nâng cao đã phát hiện ra rất nhiều bệnh lý, góp phần thu hút bệnh nhân và điều trị được nhiều bệnh nhân nặng". 

Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà đã làm chủ được nhiều kỹ thuật khó trong thăm khám và điều trị bệnh.

Tới nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà đã làm chủ được một số kỹ thuật khó như: thủ thuật đặt ống nội khí quản, đặt catheter; kỹ thuật siêu âm tim; đo chức năng hô hấp và cách đọc kết quả... cùng nhiều kỹ thuật khác. Không chỉ tuyến huyện mà tuyến xã cũng được chuyển giao một số kỹ thuật khó.

Ông Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà cho biết thêm: "Hồi sức cấp cứu của chúng tôi cũng được nâng lên một phần. Đặc biệt, trong cấp cứu ban đầu, đã được các bác sĩ chuyển giao kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho toàn thể cán bộ trong bệnh viện cũng như tuyến xã, giúp cho quá trình cấp cứu hiệu quả hơn".

Từ chương trình hợp tác với bệnh viện tuyến Trung ương, theo lộ trình đến năm 2030, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà sẽ được nâng cấp lên quy mô 350 giường bệnh. Nhiều thiết bị hiện đại cũng sẽ được đầu tư để nâng cao năng lực, chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn huyện. 

Vàng Tráng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết