Hiệu quả bước đầu mô hình nuôi cá lăng đen tại Bát Xát

21:25 20-12-2018 | :951

Laocaitv.vn - Xây dựng và hình thành được vùng sản xuất quy mô lớn, phát triển ổn định và bền vững, từng bước đưa giống cá có giá trị kinh tế cao vào sản xuất theo hướng hàng hóa là cách làm mà xã Bản Qua, huyện Bát Xát triển khai thông qua việc triển khai mô hình nuôi thâm canh cá lăng đen trong ao.

Mô hình bước đầu đã mang lại kinh tế cho người dân, tỷ lệ cá sống đạt 90%

Mô hình được thực hiện trên diện tích 7.000m2, gồm 4 nhóm hộ với 40 hộ gia đình tại thôn Bản Vai tham gia. Mỗi hộ nhận nuôi trên 2.000 con cá giống do nhà nước hỗ trợ. Các hộ tham gia mô hình được cán bộ ngành nông nghiệp hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, cấp phát vật tư.

Theo đánh giá, kết quả mô hình đã đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đề ra bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân. Tỷ lệ sống đạt trên 90%, trọng lượng bình quân đạt 0.8kg/con, sản lượng ước tính 7,56 tấn, thu nhập ước đạt trên 830 triệu đồng, trừ chi phí lãi trên 380 triệu đồng.

Thông qua thực hiện mô hình, không những góp phần nâng cao nhận thức của nông dân về kỹ thuật trong chăm sóc, nuôi dưỡng và phòng dịch bệnh cho cá mà còn nâng cap thu nhập cho người dân. Đây là cơ sở quan trọng, rút kinh nghiệm để xây dựng và nhân rộng mô hình ở những năm tiếp theo trên địa bàn xã Bản Qua cũng như những địa phương có ưu thế hồ chứa và mặt nước lớn.

 Hoàng Trường – Quang Phấn

Trung tâm VH, TT-TT huyện Bát Xát


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết