Hiệu quả học và làm theo Bác trong sinh hoạt chi bộ

14:45 02-05-2023 | :204

Laocaitv.vn - Đưa nội dung học và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt đã giúp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của hầu hết các chi bộ đảng dưới cơ sở ở Đảng bộ thị xã Sa Pa. Bản thân mỗi đảng viên cũng ý thức, tích cực hơn trong nêu gương học và làm theo Bác. 

 

Ông Thắng luôn trân trọng, tự hào về lá cờ Tổ quốc Việt Nam.

Cứ vào dịp lễ, Tết hay những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương, ông Nông Tuấn Thắng lại trân trọng mang cờ Tổ quốc ra treo. Theo nghị quyết của chi bộ đề ra, ông dành thời gian chỉnh trang nhà cửa, vườn hoa, cây cảnh cho tươi mới hơn. Đảng viên Nông Tuấn Thắng, Chi bộ tổ dân phố số 1, Đảng bộ phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa cho biết: "Đảng viên phải đi trước, làng nước học tập đi theo sau, gia đình luôn luôn làm sạch trong nhà rồi động viên bà con cùng tham gia làm sạch môi trường, đường làng ngõ xóm. Năm nay kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam và Quốc tế lao động mùng 1/5, các hộ gia đình đều phải treo cơ Tổ quốc. Lá cờ Tổ quốc rất thiêng liêng nên yêu Tổ quốc phải yêu lá cờ.

Bà Đỗ Thị Oanh, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 1, Đảng bộ phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa cho biết: "Học theo Bác về phát huy vai trò dân chủ ở cơ sở, về tương thân tương ái, hay phát triển kinh tế, tăng gia sản xuất phù hợp với từng thời điểm để chọn chuyên đề. Sau khi đã thống nhất được chuyên đề thì chúng tôi gắn việc triển khai với trách nhiệm của từng đồng chí đảng viên ở chi bộ và có thể theo nhóm, với từng chủ đề đã được phân công".

Đảng bộ thị xã Sa Pa có nhiều tập thể, cá nhân nêu gương Bác, gắn với những hành động, việc làm sáng tạo, hiệu quả.

Sưu tầm các tác phẩm, đoạn trích Hồ Chí Minh bàn về tầm quan trọng gắn kết máu thịt giữa Đảng với dân. Hay là câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương của Người để đưa ra trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, nội dung này được Thị ủy Sa Pa quán triệt và thường xuyên kiểm tra. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Sa Pa cho biết: "Thông qua sinh hoạt chi bộ gắn với việc học tập và làm theo Bác đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên. Từ đó, củng cố thực tiễn trong mối quan hệ chặt chẽ giữa đảng với dân. Thực hiện hiệu quả phương châm “nói đi đôi với làm”, hướng về cơ sở, gần dân, trọng dân, chăm lo đời sống Nhân dân, thực hiện thống nhất trong cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong xã hội. Tạo sức mạnh đoàn kết, hoàn thành tốt các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra". 

Việc đưa nội dung học và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt chi bộ tại Đảng bộ thị xã Sa Pa đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân nêu gương Bác, gắn với những hành động, việc làm sáng tạo, hiệu quả trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết