Hiệu quả sử dụng báo Đảng ở chi, đảng bộ cơ sở

16:50 01-05-2023 | :46

Laocaitv.vn - Thông tin chính thống, kịp thời, có vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận - Báo Đảng được xem là lực lượng quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng. Bởi vậy, việc khai thác, sử dụng báo Đảng luôn là giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. 

Tận dụng thời gian nghỉ trưa, anh Thào A Tung, cán bộ xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa tranh thủ đọc báo Đảng, nhất là những thông tin liên quan đến lĩnh vực được giao, đó là công tác xây dựng nông thôn mới. "Tìm đọc trên các báo như Tạp chí Đảng Cộng sản, Báo Lào Cai, Báo Nhân dân để có những kiến thức mới về cách làm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tỉnh bạn; từ đó áp dụng vào thực tế trên địa bàn một cách hiệu quả nhất", anh Thào A Tung chia sẻ. 

Báo Đảng được xem là lực lượng quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng đặc biệt của báo Đảng, nên việc đọc báo Đảng đã được các chi, đảng bộ của thị xã Sa Pa quán triệt tới toàn thể đội ngũ cán bộ đảng viên. Đó cũng là những đầu báo đang được Thị ủy Sa Pa cấp xuống các chi, đảng bộ theo quy định.

Bà Lưu Thị Ngân Hà, Bí thư Đảng ủy phường Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa cho biết: "Báo trên bưu điện phát đến thời điểm nào là chúng tôi lập tức chuyển xuống chi bộ. Trong khi chuyển chúng tôi cũng triển khai chỉ đạo để anh em tổ chức thông tin đến các đảng viên trong chi bộ".

"Việc cấp phát cũng rất kịp thời, đảm bảo các thông tin kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng để cho các chi bộ cập nhật, cũng như đưa vào thông tin trong quá trình sinh hoạt chi bộ tại cơ sở", ông Nguyễn Xuân Trí, Bí thư Đảng ủy xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa cho biết. 

Công nghệ giúp mọi người nắm thông tin nhanh hơn, đa dạng hơn. Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế của hạ tầng mạng viễn thông, cũng như trình độ, khả năng tiếp cận công nghệ của nhiều cán bộ còn khó khăn thì việc cấp phát báo Đảng vừa cập nhật thông tin thời sự chính trị - xã hội, vừa làm tư liệu tuyên truyền trong Nhân dân là vô cùng cần thiết.

Ông Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sa Pa cho biết: "Đọc trực tiếp sẽ hiệu quả hơn, vận dụng sáng tạo vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương tốt hơn. Việc mua báo sẽ thông suốt từ Đảng bộ thị xã cho đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, đặc biệt hơn nữa là đến các chi bộ dưới cơ sở. Bởi vì, việc đọc báo trên các phương tiện thông tin đại chúng chủ yếu sử dụng điện thoại thông minh thì mới đọc được". 

Đọc báo Đảng cũng là giải pháp quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, trước những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, bảo vệ an toàn nền tảng tư tưởng của Đảng và cách mạng Việt Nam trong tình hình mới.

 Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết