Hiệu quả từ mô hình trường học hội nhập

19:18 09-05-2019 | :299

Laocaitv.vn - Với mục tiêu xây dựng môi trường học tập theo định hướng hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên đã và đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, việc xây dựng mô hình trường học năng động, hướng tới trường hội nhập với việc nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh đã và đang mang lại những tín hiệu tích cực cho ngành Giáo dục ở khu vực vùng cao Lào Cai.

Thông qua các trò chơi các em được rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết 

Học sinh tự tin, năng động và hứng thú hơn trong mọi hoạt động học tập là những điều dễ dàng nhận thấy tại những tiết học tiếng Anh có người nước ngoài giảng dạy. Bởi, các em không chỉ có cơ hội được giao tiếp, thực hành với giáo viên bản ngữ ngay tại lớp học mà các em còn được rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc viết thông qua các trò chơi, bài học thú vị, giúp các em tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. 

Để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, Trường tiểu học số 1 Phố Ràng đã có nhiều giải pháp nhằm đa dạng hóa các hoạt động học tập như: Áp dụng mô hình dạy học song ngữ ở các bộ môn, thành lập các CLB tiếng Anh, tổ chức nhiều hoạt động sử dụng tiếng Anh… Qua đó, giúp các em hứng thú hơn với hoạt động học tập và đam mê, yêu thích với bộ môn tiếng Anh. 

Trong thời gian tới huyện Bảo Yên sẽ tập trung vào dạy song ngữ trong các môn học

Hiện nay, ngoài việc dạy tiếng Anh theo chương trình từ lớp 3 đến lớp 5 với thời lượng 4 tiết/tuần, thông qua công tác xã hội hóa, các khối lớp 1 và lớp 2 cũng được học tiếng Anh Phonics. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, hướng tới xây dựng trường điểm chất lượng cao tiếng Anh đầu tiên trên địa bàn huyện. Cô giáo Hoàng Thị Út, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên cho biết: "Trên lớp chúng tôi phải thường xuyên thiết kế các bài học làm sao để cuốn hút học sinh, để các em cùng tham gia vào bài giảng".

Ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Bảo Yên cho biết: "Để xây dựng được môi trường hội nhập được thuận lợi thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ tập trung tăng cường đầu tư, bồi dưỡng giáo viên, đồng thời tăng cường cơ sở vật chất cho các nhà trường. Ngoài việc dạy ngoại ngữ cho các thầy cô, chúng tôi cũng tập trung vào dạy song ngữ trong các môn học, đặc biệt là môn Toán, tiếng Việt, dạy giữa tiếng Việt và tiếng Anh để tăng cường khả năng giao tiếp, tạo môi trường để các em được hòa nhập".

Có thể khẳng định rằng, việc xây dựng mô hình trường học năng động, hướng tới trường hội nhập đang là hướng đi đúng đắn của thầy và trò Trường tiểu học số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên. Đây là mô hình cần được nhân rộng và phát triển nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận, làm quen với môi trường học tập hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn toàn tỉnh.

Vân Anh - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết