Hoa đỗ quyên nở rực rỡ giữa rừng già Y Tý

14:11 09-04-2019 | :2420

Laocaitv.vn - Những năm qua, Y Tý được coi là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước bởi sức hấp dẫn của vẻ đẹp nguyên sơ, không khí mát lành, con người thân thiện. Không những thế, đến Y Tý vào thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4 dương lịch hằng năm, du khách còn được ngắm vẻ đẹp của loài hoa đỗ quyên đang nở rực rỡ giữa rừng già Y Tý.

Rừng già Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển. Y Tý được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng khí hậu trong lành, mát mẻ và cảnh sắc nên thơ. Nơi đây không chỉ quần tụ những loài cây cổ thụ, quý hiếm mà còn hội tụ các loài hoa rừng, đặc biệt là hoa đỗ quyên.

Hoa đỗ quyên khoe sắc rực rỡ giữa rừng già Y Tý.

Cứ mỗi độ cuối xuân, đầu hè những cây đỗ quyên cổ thụ nở hoa rực rỡ, tạo nên bức tranh sinh động nơi vùng cao này. Hoa đỗ quyên đỏ nở rộ ngay giữa rừng già Y Tý là một trong 30 loài đỗ quyên chỉ có ở trên dãy Hoàng Liên. Điều thú vị hơn là du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đỗ quyên màu hồng bạc đua nhau tỏa sắc, khoe hương. Trong rừng già, mỗi cây đỗ quyên có một thế khác nhau, thân phủ đầy rêu, có những cây cao đến vài chục mét vươn mình khoe sắc giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Ngay bây giờ, du khách hãy đến với Y Tý để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê đắm lòng người của hoa đỗ quyên. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị, khó quên, khiến du khách lưu luyến và muốn trở lại Y Tý mỗi độ hoa đỗ quyên nở.

 Quang Phấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết