Học sinh lớp 7 nhặt được hơn 4 triệu đồng trả lại người đánh mất

08:58 26-09-2019 | :2218

Laocaitv.vn - Ngày 22/9, em Cáo Thị Như (học sinh lớp 7B, Trường THCS xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai) nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân. Sau đó, Như đã đem nộp cho công an để tìm chủ nhân số tài sản này.

Theo đó, khoảng 17h ngày 22/9, trên đường từ quán cơm về bệnh viện huyện (em Cáo Thị Như đang nằm điều trị tại Bệnh viện huyện Si Ma Cai), tình cờ em Như nhặt được một chiếc ví bên trong có hơn 4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, Như cùng bố mẹ mang đến nộp cho Công an xã Bản Mế để tìm trả lại người đánh rơi.

Em Cáo Thị Như trả lại chiếc ví cho người đánh rơi. (Ảnh: Lồ Sinh)

Ngay sau khi nhận được chiếc ví, căn cứ vào những giấy tờ có bên trong, Công an xã đã liên hệ với chủ nhân của chiếc ví là anh Giàng A Sềnh, cư trú tại thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai. 

Thầy Vũ Văn Sỹ, Hiệu trưởng Trường THCS xã Bản Mế cho biết: Đây là một hành động đẹp sẽ được tuyên dương trước toàn trường vào buổi chào cờ sáng thứ Hai tuần tới. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã đề nghị Hội khuyến học huyện Si Ma Cai có hình thức tuyên dương, khen thưởng em Như kịp thời, xứng đáng với hành động đẹp, ý nghĩa của em.

Lồ Sinh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết