Hội Chữ thập đỏ tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

14:57 25-07-2019 | :194

Laocaitv.vn - Ngày 24/7, tại huyện Bắc Hà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trong tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, toàn tỉnh tổ chức thăm, tặng gần 30.000 suất quà, 4 nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trong 6 tháng đầu năm các cấp hội tiếp tục nhận đỡ đầu và hỗ trợ trên 1.000 địa chỉ, tổng trị giá trên 1,8 tỷ đồng.

Thông qua “Ngày chủ nhật đỏ”, “Giọt hồng biên cương” và Chương trình Hành trình đỏ, toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.775 đơn vị máu.

Về nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh xác định sẽ tiếp tục tăng cường, vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trợ giúp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; chú trọng công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, đặc biệt trong mùa mưa bão, sẵn sàng ứng phó và cứu trợ kịp thời khi có tình huống xảy ra; phối hợp đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tuyên truyền, vận động hiến máu cứu người…

Hội Chữ thập đỏ tỉnh ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Bưu điện tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Bưu điện tỉnh và bàn giao thùng quỹ nhân đạo cho cấp hội các huyện, thành phố.

Trung Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết