Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai tổ chức đại hội thi đua

14:57 04-06-2019 | :759

Laocaitv.vn - Sáng ngày 4/6, Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai tổ chức Đại hội thi đua và biểu dương những điển hình trong phong trào xây dựng các mô hình học tập tỉnh Lào Cai, lần thứ nhất năm 2019; sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281 Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Tới dự có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh đại hội

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua khuyến học, xây dựng các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập trên địa bàn tỉnh Lào Cai phát triển liên tục, sâu rộng ở tất cả các các xã, phường, thị trấn, từ phong trào thi đua khuyến học khởi sắc, tổ chức hội được củng cố, cán bộ hội được trưởng thành, lực lượng hội viên phát triển mạnh. Đến nay, tỉnh Lào Cai có 3.458 chi hội và ban khuyến học ở tất cả các thôn bản, tổ dân phố và trường học tại 164/164 xã, phường, thị trấn với 167.002 hội viên, chiếm 23,75% dân số toàn tỉnh, hằng năm, số gia đình đạt Danh hiệu “Gia đình học tập” tăng nhanh. Từ năm 2014 đến năm 2018, các cấp hội đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh tổ chức vận động ủng hộ tiền, hiện vật và ngày công với tổng trị giá 257 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này, hội Khuyến học các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xét cấp học bổng, tặng quà khen thưởng cho hàng ngàn lượt học sinh và giáo viên. Hiện nay, toàn tỉnh có 164 trung tâm học tập cộng đồng ở 164 xã, phường, thị trấn, 5 năm qua, các trung tâm đã mở 10.380 lớp cho trên 580 nghìn lượt người học tập.

Định hướng đến năm 2024, Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu Kế hoạch số 46 của UBND tỉnh đề ra đến năm 2020. Trong đó, phát triển tổ chức hội và hội viên đạt bình quân 25% dân số toàn tỉnh, xây dựng quỹ hội đạt bình quân toàn tỉnh từ 15.000đ/người dân trở lên.... Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của các dòng họ, đơn vị đến từ 9 huyện, thành phố cùng chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao các thành tích đã đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài trong những năm qua. Phát huy những thành tích đó, đồng chí yêu cầu hội khuyến học các cấp cần tiếp tục tuyên tuyền, chỉ đạo nhân rộng các mô hình học tập gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tự học, học thường xuyên, học suốt đời.

Tại đại hội, 103 tập thể, cá nhân, gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì những đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương.

 Vân Anh - Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết