Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội thảo công tác phát triển Đảng trong Chủ tịch Hội Phụ nữ tại Bát Xát

14:27 19-07-2023 | :6232

Laocaitv.vn - Ngày 18/7/2023, Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam do đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Phó Chủ tịch hội LHPN Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế tại huyện Bát Xát và tổ chức hội thảo với sự tham gia của Cấp ủy chính quyền địa phương, Hội LHPN tỉnh Lào Cai, cán bộ hội phụ nữ thị trấn Bát Xát, Phìn Ngan, Bản Qua và Bản Vược.

Quang cảnh hội thảo.

Hiện nay, toàn huyện có 176 chi hội với 175/176 chi hội trưởng, bố trí cho các chi hội trưởng được kiêm nhiệm một trong 3 chức danh được hưởng phụ cấp từ nguồn ngân sách hàng tháng là 63/175 người. Trong đó, chức danh Bí thư chi bộ là 7 người; chức danh Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố là 5 người; chức danh Trưởng Ban công tác mặt trận là 51 người, còn 112/175 chi hội trưởng không được hưởng phụ cấp từ ngân sách. Khó khăn trong phát triển Đảng trong chi hội trưởng phụ nữ là còn nhiều chị em tham gia công tác hội ở thôn, tổ dân phố hạn chế về trình độ văn hóa, độ tuổi cao và do hoàn cảnh kinh tế gia đình; chồng, con không cho tham gia công tác hội...

Tại hội thảo, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận về một số kết quả đạt được trong công tác phát triển Đảng trong hội viên phụ nữ nói chung và chức danh Chủ tịch hội phụ nữ nói riêng, những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển Đảng, tạo nguồn cán bộ chức danh Hội trưởng phụ nữ ở thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch hội LHPN Việt nam phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu kết luận đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó chủ tịch hội LHPN Việt nam, đánh giá cao về chất lượng cuộc hội thảo. Thông qua hội thảo nhằm đánh giá thực trạng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đội ngũ chi hội trưởng phát triển Đảng tại các địa phương trong cả nước, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ chi hội trưởng, phát hiện những khó khăn, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, củng cố, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ chi hội trưởng… nhằm thực hiện tốt các kế hoạch của TW Hội, nhất là thực hiện khâu đột phá “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh” nhiệm kỳ 2022 – 2027. Qua đó, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các cơ sở hội để TW Hội có những điều chỉnh phù hợp với thực tế và sự phát triển chung của đất nước và khu vực.

Trước đó, đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có cuộc hội thảo với các bộ, hội trưởng phụ nữ xã Quang Kim (Bát Xát) và khảo sát thực tế tại xã vùng cao Phìn Ngan. Đoàn đã tặng 20 xuất quà cho 20 chị em phụ nữ nghèo của xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (ảnh trên).

A Pìn

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết