Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 14

17:24 29-09-2023 | :317

Laocaitv.vn - Sáng nay 29/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã tổ chức hội nghị lần thứ 14 nghe và cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị có các trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị.

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến đối với dự thảo Đề án “Xây dựng Lào Cai trở thành trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam  - Trung Quốc”; báo cáo của Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023; báo cáo thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa hai kỳ họp và thực hiện chất vấn trong Đảng.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đánh giá, trong 9 tháng qua, Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo. Kinh tế - xã hội có một số điểm nổi bật như hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ diễn ra sôi động, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa; du lịch cơ bản đã được phục hồi. Ước 9 tháng, tổng khách đến Lào Cai đạt 6,1 triệu lượt, đạt 101,6% mục tiêu; giải quyết việc làm cho hơn 11.600 lao động, đạt 87,8% mục tiêu. Giải ngân vốn đầu tư công được triển khai quyết liệt. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản cơ bản ổn định; an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo được chú trọng.

Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện ủy Mường Khương phát biểu tại hội nghị.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữa 2 kỳ họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến về 15 chủ trương, kế hoạch, phương án, các báo cáo về phát triển kinh tế - xã hội; ngoài ra còn cho các kiến về công tác nội chính, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; 12 nội dung, báo cáo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Ngoài các ý kiến đóng góp bằng văn bản, tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến thảo luận, chỉ ra một số giải pháp thực hiện các mục tiêu 3 tháng cuối năm. Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Huyện ủy Mường Khương cho biết: “Năm nay, chúng tôi được giao 700 ha chè cộng thêm 200 chè dự án Mê Công Lan Thương. Chúng tôi phải thực hiện 900 ha chè. Rà lại đất của Nhân dân thì cơ bản nằm trong đất đã quy hoạch lâm nghiệp. Đó là vướng rất lớn mà nếu thực hiện đúng văn bản của Sở Nông nghiệp, chắc chắn trong năm nay sẽ không hoàn thành được chỉ tiêu 900 ha chè.

Đồng chí Ngô Đức Ảnh, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Ngô Đức Ảnh, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh cho biết: “Các huyện nên chủ động đẩy mạnh công tác thu ngân sách. Tập trung vào giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, giải ngân vốn liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia. Hai là rà soát lại những dự án, công trình. Những công trình nào không đáp ứng được liên quan đến giải ngân vốn, điều chỉnh vốn và thu hồi lại, bù đắp nguồn thu năm 2023 cho ngân sách.

Từ nay đến cuối năm, các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo, quyết liệt hành động, triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo các nghị quyết, chỉ đạo của trung ương và của tỉnh với phương châm sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt, kịp thời; gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Ngọc Hà – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết