Hội nghị đánh giá 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân

11:18 14-10-2017 | :494

Chiều ngày 13/10, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân.

Theo dự thảo báo cáo đánh giá 3 năm thực hiện Luật tiếp công dân (từ 01/7/2014 đến 01/7/2017), toàn tỉnh đã tiếp trên 14.200 lượt công dân. Qua tiếp công dân, toàn tỉnh đã giải quyết 1.884 vụ, việc khiếu nại, 323 vụ tố cáo và 10.501 vụ việc là kiến nghị, phản ánh nặc danh. Cũng trong khoảng thời gian đó, toàn tỉnh đã nhận được hơn 12.287 đơn thư các loại từ nhiều nguồn chuyển đến, trong đó có từ công tác tiếp công dân. Toàn tỉnh đã tham mưu xử lý 12.287 đơn thư. Ban Tiếp công dân tỉnh, cấp huyện đã tham mưu xử lý đơn thư theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó, giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần chặn tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cho rằng, sau 3 năm triển khai Luật Tiếp công dân trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn cần tháo gỡ, đặc biệt trong nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan đơn vị. Hạn chế trong công tác phối hợp giữa các ngành, các cơ quan chuyên môn liên quan trong quá trình tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại xử lý đơn và giải quyết; cấp xã chưa bố trí địa điểm tiếp công dân riêng; hầu hết cán bộ công chức các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp huyện làm công tác tiếp công dân phải kiêm nhiệm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện tốt Luật Tiếp công dân cần sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, các huyện, thành phố, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu cần phải nghiêm túc, trách nhiệm hơn nữa. Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ tiếp công dân thông qua các hoạt động tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn thường xuyên, đảm bảo chế độ đãi ngộ phù hợp với cán bộ làm công tác.

Thế L0ng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết