Hội nghị ngoại giao lần thứ 32

19:29 19-12-2023 | :356

Laocaitv.vn - Với chủ đề “Phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, sáng nay (19/12), hội nghị ngoại giao lần thứ 32 khai mạc trọng thể dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, tham dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Hội nghị đánh giá: Với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, công tác đối ngoại và ngoại giao đã khẳng định rõ bản sắc “ngoại giao cây tre Việt Nam”, là một “điểm sáng” nổi bật trong thành tựu chung của đất nước. Đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng được triển khai một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Củng cố vững chắc hơn cục diện đối ngoại rộng mở, thuận lợi cho phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Cùng với đó, khuôn khổ quan hệ với nhiều đối tác quan trọng đã được nâng lên tầm cao mới, tin cậy chính trị với nhiều nước được củng cố vững chắc, hợp tác ngày càng mở rộng, thực chất và hiệu quả.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng ngành ngoại giao, nhất là những vấn đề then chốt như: Công tác cán bộ, xây dựng Đảng, cơ chế chính sách về đối ngoại, đổi mới lề lối làm việc với quyết tâm xây dựng ngành ngoại giao vững mạnh, chuyên nghiệp, toàn diện, hiện đại.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, chúc mừng những thành công của ngành ngoại giao cũng như cán bộ ngoại giao trong thời gian qua. Tổng Bí thư nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực dự báo còn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, ngành ngoại giao cần thường xuyên theo dõi sát các diễn biến và dự báo đúng chiều hướng phát triển của tình hình, đánh giá kỹ các tác động đến Việt Nam. Tuyệt đối không chủ quan, không để bị động, bất ngờ, luôn bình tĩnh, tỉnh táo nắm bắt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của công tác đối ngoại từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng./.

Vinh Quang - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết