Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019

15:10 18-07-2019 | :154

Laocaitv.vn - Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Lào Cai vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2019, công tác đoàn và phong trào thiếu nhi đã được các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh triển khai đồng bộ có hiệu quả đặc biệt là phong trào tình nguyện. Cụ thể, đã có 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 30 công trình thanh niên cấp huyện, trên 300 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở được thực hiện. Các cấp bộ đoàn cũng đã kết nối, phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức hơn 30 đợt tình nguyện tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa tại 9/9 huyện, thành phố trong toàn tỉnh với tổng giá trị trên 2 tỷ 110 triệu đồng. Trong tháng thanh niên, các câp bộ đoàn đã tổ chức 07 buổi tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho 275 lượt người; hỗ trợ học bổng cho gần 400 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; ra quân trồng hàng chục nghìn cây xanh; triển khai thu gom, đào hố rác, dọn vệ sinh môi trường; khám, chữa bệnh cho hàng nghìn lượt người dân; kết nạp thêm 1 nghìn 720 đoàn viên; hiến 129 đơn vị máu… Công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học cũng được các cấp bộ đoàn, đội quan tâm, chỉ đạo sát sao.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham luận, đưa ra những khó khăn, hạn chế còn vướng mắc trong việc triển khai nhiệm vụ tại địa phương nhằm tháo gỡ, nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới. Đã có 4 tập thể được nhận cờ thi đua, 16 tập thể và 16 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên làm chủ đất nước năm 2018.

 Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết