Hội nghị tổng kết công tác Dân tộc năm 2017

14:30 20-01-2018 | :532

Laocaitv.vn - Chiều ngày 19/1, Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân tộc năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng lãnh đạo các huyện, thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2017, Ban Dân tộc tỉnh đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; luật hôn nhân gia đình, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; công tác xóa đói giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới đồng thời thực hiện tốt và hiệu quả các chương trình, chính sách cho hộ nghèo, dân tộc... Ngoài nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Dân tộc còn trình Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 30/10/2017 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Bên cạnh đó, Ban Dân tộc tỉnh còn tổ chức kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện một số chương trình phối hợp hiệu quả, góp phần phát triển sản xuất, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Ban Dân tộc đã đạt được trong năm 2017

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Ban Dân tộc đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Ban Dân tộc thực hiện có hiệu quả các chính sách với đồng bào dân tộc thiểu số; tìm giải pháp khắc phục hiệu quả tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, cho đồng bào dân tộc thiểu số tại cơ sở; bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác dân tộc, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; nắm bắt tình hình đời sống, an ninh trật tự để có những giải pháp giải quyết kịp thời tránh các vụ việc phức tạp tạo thành điểm nóng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Hùng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết