Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai 2024

12:21 07-03-2024 | :285

Laocaitv.vn - Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, chiều 6/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Tham dự tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: "Luật Đất đai (sửa đổi) 2024 có nhiều nội dung mới, mang tính đột phá, quan trọng, góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất". Bộ trưởng đề nghị các địa phương chỉ đạo rà soát và ban hành theo thẩm quyền các quy định của UBND, HĐND được giao trong Luật Đất đai 2024. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ xây dựng bảng giá đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… để khi luật có hiệu lực đảm bảo sự đồng bộ, giải quyết các tồn tại, vướng mắc.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường trình bày các nội dung mới của Luật Đất đai năm 2024 gồm 16 chương, 260 điều. Trong đó, một số điểm mới đáng chú ý: Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có đầy đủ các quyền liên quan đến đất đai; phân cấp cho UBND cấp huyện quyết định thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh; đa dạng các hình thức bồi thường đối với đất bị thu hồi; thiết lập cơ chế xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường.

Trung Kiên - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết