Hội Người cao tuổi tổng kết công tác năm 2017

15:15 29-12-2017 | :1816

Laocaitv.vn - Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2017, Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai kết nạp được gần 2.000 hội viên, nâng tổng số hội viên người cao tuổi lên hơn 44.000 người. Trong năm 2017, đã có gần 2.000 cụ được tặng quà với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng; Trên 9.000 cụ được khám, chữa bệnh miễn phí, với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng; 18 hội viên người cao tuổi được hỗ trợ làm nhà, với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai năm 2017

Trong năm 2018, Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội các cấp thực sự vững mạnh; phát huy vai trò người cao tuổi trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội; 100% người cao tuổi trong độ tuổi theo quy định được tổ chức chúc thọ, mừng thọ, hưởng trợ cấp xã hội, khám chữa bệnh và cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh đã đạt được thời gian qua

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh đã đạt được thời gian qua, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi tỉnh cần tham mưu, đề xuất với tỉnh để có các cơ chế, chế độ, chính sách hỗ trợ người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; người cao tuổi tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, uy tín để phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới./.

          Hải Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết