Hội Nông dân tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

15:45 03-07-2019 | :628

Laocaitv.vn - Tính đến hết tháng 5 năm 2019, tỉnh Lào Cai đã có 45 xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nằm trong tốp đầu so với các tỉnh trong khu vực. Thông tin đáng mừng này có sự đóng góp hết sức quan trọng của tổ chức hội nông dân các cấp. Đây  là đánh giá của đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm vừa được Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức.

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, công tác phát triển hội và các phong trào hội nông dân trên địa bàn tỉnh Lào cai tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Trong 6 tháng, Hội Nông dân đã kết nạp mới thêm 970 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân toàn tỉnh lên 92. 279 người. Công tác của tổ chức hội nông dân các cấp cũng tiếp tục đi vào chiều sâu, bám sát vào các phong trào thi đua, chỉ tiêu TW Hội giao và nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của địa phương để tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và đối thoại trực tiếp với nông dân… Hội nông dân các cấp cũng đã rất tích cực trong việc hỗ trợ hội viên, nông dân quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, khuyến khích nông dân tăng cường sự liên kết sản xuất theo chuỗi, đảm bảo sản xuất an toàn, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân toàn tỉnh triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi,  góp phần cùng ngành Nông nghiệp hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong cơ cấu kinh tế của tỉnh Lào Cai, mặc dù tỷ trọng nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 13%, song lực lượng lao động trong lĩnh vực này lại chiếm tới gần 80%. Đây chính là những người đã có đóng góp hết sức quan trọng vào việc hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện cũng còn tới 43 xã có tỷ lệ nghèo đa chiều cao từ 40% trở lên. Vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu hội nông dân các cấp tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, tranh thủ sự quan tâm của tỉnh, đồng hành để giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Đồng chí Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu tổ chức hội nông các cấp phát huy vai trò, quy tụ, tạo sức mạnh đoàn kết, giúp các hội viên tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Quang Thuận 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết