Hội thảo học Bác về dân chủ, tôn trọng nhân dân

15:27 18-05-2019 | :382

Laocaitv.vn - Chiều ngày 17/5, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 129 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2019).

Hội thảo nhận được 14 tham luận được tổng hợp, phân tích từ các lĩnh vực trong đời sống xã hội thực tiễn 

Hội thảo khoa học về Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động thiết thực để cán bộ, giảng viên nhà trường nhận thức sâu sắc hơn tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác về tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân. Từ đó, xây dựng ý thức hệ chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ, giảng viên với nhân dân, học viên, đồng thời, thông qua bài giảng, giúp học viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác, đạo đức công vụ và thực hiện theo tư tưởng của Bác về ý thức tôn trọng và chăm lo đời sống cho nhân dân.

Hội thảo đã nhận được 14 tham luận của các cán bộ, giảng viên nhà trường nghiên cứu tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của quần chúng nhân dân; xây dựng nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, tin dân, hiểu dân, gần dân… Bên cạnh đó, các tham luận còn liên hệ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trên địa bàn tỉnh Lào Cai và tại Trường Chính trị tỉnh. Nhiều tham luận có giá trị thực tiễn với hệ thống số liệu được tổng hợp, phân tích từ các lĩnh vực trong đời sống xã hội thực tiễn của địa phương.

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết