Hội thảo hưởng ứng ngày Thế giới vì trẻ sinh non

18:37 17-11-2023 | :302

Laocaitv.vn - Sáng 17/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh tổ chức Hội thảo hưởng ứng Ngày Thế giới vì trẻ sinh non.

Tặng quà cho các gia đình có trẻ sơ sinh non tháng, nhẹ cân.

Ngày 17/11 hàng năm được lấy làm ngày Thế giới vì trẻ sinh non, nhằm nâng cao nhận thức và mối quan tâm của mọi người về trẻ sinh non trên toàn thế giới. Năm 2022, toàn tỉnh có khoảng 2,4% trẻ đẻ non/tổng số trẻ đẻ ra sống, trong đó, 100% số trẻ sinh non được chăm sóc bằng phương pháp kangaroo.

Tại chương trình, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã trình bày thực trạng công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ sơ sinh. Bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh tuyên truyền về lợi ích của chăm sóc kangaroo sớm ngay sau sinh, liên tục và kéo dài.

Đại diện các gia đình có trẻ sinh non đã chia sẻ những cảm nhận trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh và bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ y, bác sỹ đã hết lòng cứu sống, chăm sóc trẻ sinh non tháng, nhẹ cân.

Nhân dịp này, Sở Y tế tỉnh đã tặng quà cho những gia đình có trẻ sinh non được chăm sóc tại bệnh viện đến tham dự chương trình.

Diệp Chi - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết