Hội thảo thống nhất kết quả bộ dữ liệu các dân tộc tỉnh Lào Cai

15:49 01-06-2018 | :723

Laocaitv.vn - Chiều ngày 31/5, Ban dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội thảo thống nhất kết quả xây dựng bộ dữ liệu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai. Tham dự Hội thảo có đồng chí Lý Seo Dìn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, phòng dân tộc các huyện, thành phố; đại diện các vụ, học viện, trung tâm thuộc Ủy ban Dân tộc. Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo.

Quang cảnh Hội nghị.

Thực hiện xây dựng bộ dữ liệu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã tổ chức tập huấn điều tra khảo sát, phỏng vấn, thu thập thông tin cá nhân đối với người dân thuộc các thành phần dân tộc chưa được biên tập trong cuốn sách “Văn hóa dân gian các dân tộc Lào Cai”, để từ đó thu thập số liệu tại cơ sở. Ban Dân tộc tỉnh đã biên tập những thông tin cơ bản của từng dân tộc cụ thể như: Tên dân tộc, dân số, nhóm ngành dân tộc, địa bàn cư trú, các phong tục tập quán. Thông tin tại hội thảo cho biết: tại thời điểm 31/12/2017, Lào Cai có 29 dân tộc sinh sống ổn định trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện nội dung bộ dữ liệu về dân tộc thiểu số, thống nhất tên gọi, cách viết, bổ sung một số nội dung để hoàn thiện bộ dữ liệu trên. Ban Dân tộc tỉnh đề nghị UBND tỉnh phê duyệt dữ liệu để thống nhất sử dụng; cấp kinh phí để hoàn thiện bộ dữ liệu và cập nhật nội dung dữ liệu hàng năm.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Bộ dữ liệu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai có vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với công tác nghiên cứu, là cơ sở để thực hiện các chính sách về dân tộc, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đồng chí đánh giá cao kết quả điều tra cũng như các ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện bộ dữ liệu. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ phê duyệt và công bố chính thức kết quả bộ dữ liệu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết