Hội thảo xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh Lào Cai

15:56 11-12-2022 | :547

Laocaitv.vn - Ngày 11/12, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh. Các đồng chí: Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh; Bùi Văn Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đồng chủ trì hội thảo.

Tham dự hội thảo có Tiến sỹ Trần Hữu Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa dân gian ứng dụng; Tiến sỹ Đặng Vũ Cảnh Linh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thanh niên Việt Nam và hơn 100 đại biểu là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý văn hóa trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh hội thảo.

Tính đến tháng 12/2021, trên địa bàn tỉnh hiện có 547 tuyến đường, phố đặt tên. Trong đó có 88 tuyến đường, 459 tuyến phố và 47 công trình công cộng. Tuy nhiên, việc đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn nhiều hạn chế, bất cập; công tác đặt tên chưa theo kịp với tốc độ đô thị hóa và phát triển của hệ thống giao thông; nhiều tuyến đường, phố và công trình công cộng chưa được đặt tên, đặc biệt là phố trong khu đô thị; việc sử dụng tên của các địa danh, sự kiện lịch sử, danh nhân, nhân vật lịch sử của địa phương để đặt tên còn ít...

Tiến sỹ Trần Hữu Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu văn hóa dân gian ứng dụng tham gia ý kiến tại hội thảo.

Tại hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được 20 báo cáo tham luận của các nhà khoa học, nhà quản lý đại diện cho các ngành, lĩnh vực và các địa phương trong tỉnh. Các tham luận là những sản phẩm nghiên cứu công phu dựa trên cơ sở dữ liệu khoa học phong phú, những kinh nghiệm thực tiễn sinh động.

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham luận tâm huyết của các đại biểu,  đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao cho Sở Văn hóa – Thể thao, Liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh và các cơ quan đơn vị liên quan, tổng hợp tiếp thu các ý kiến, báo cáo UBND tỉnh; đồng thời công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và các ngành liên quan để xin ý kiến Nhân dân về danh mục ngân hàng tên đường./.

 Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết